Với dàn diễn viên gồm nhiều cái tên thuộc lứa tài năng từ thập niên 90 thế kỷ trước của TVB, Tỳ Vết Của Ngọc gây chú ý ngay từ khi mới bắt đầu lên kế hoạch quay, từ Tuyên Huyên, Lâm Bảo Di, Đào Đại Vũ cho tới Đằng Lệ Danh và Thương Thiên Nga, phim được kỳ vọng là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất năm của nhà đài. Tuy nhiên, những tập đầu lên sóng, ratting không được như ý muốn, phim chưa đủ sức để tạo ra điểm nhấn, mặc dù vậy càng về sau thì Tỳ Vết Của Ngọc càng cho thấy những điểm mạnh của mình, từ chiều sâu kịch bản cho tới diễn xuất tuyệt vời và đồng đều của dàn diễn viên, có thể nói 30 tập phim đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.
Trong phim, Tuyên Huyên đảm nhiệm vai nữ chính, cô vào vai Chu Bích Hà, người dắt con trai trở về nhà mẹ ruột ngay sau đám tang của chồng và có ý xen vào việc kinh doanh châu báu của gia đình. Điều này khiến chị hai Chu Bích Vân (Thương Thiên Nga) hết sức lo lắng bởi trước nay mọi việc của cửa tiệm đều do một tay cô và chồng là Hà Tường Hưng (Lâm Bảo Di) quản lý. Không muốn bị em gái lấn lướt, Vân ép chồng tìm cách khiến Bích Hà phải xấu mặt. Không ngờ Tường Hưng “phản lời vợ”, âm thầm giúp đỡ em vợ vượt qua nhiều khó khăn khiến Bích Vân cực kỳ tức giận, nghi ngờ 2 người có gian tình. Trong khi đó, cô em út Bích Lâm (Trần Mỹ Thi) lúc này vẫn còn đi học, mặc cho 2 chị tranh giành cửa tiệm.
Không lâu sau, ông Chu lâm bệnh qua đời, để lại di chúc chia gia sản cho ba cô con gái và một phần nhỏ cho người phụ nữ lạ tên Tô Lệ Thường (Đằng Lệ Danh). Lệ Thường lấy thân phận là vợ lẽ, cô lại đang mang trong mình giọt máu của Chu gia, nên ngang nhiên xông vào nhà họ Chu và sống luôn ở đó. Vì muốn tôn trọng di chúc của cha, ba cô gái đành tạm thời giữ Lệ Thường ở lại rồi tùy cơ ứng biến. Không lâu sau, Bích Hà phát hiện Lệ Thường chính là con cờ trong tay Hồng Diệu Sanh (Đào Đại Vũ). Ông anh họ lắm mưu nhiều kế đã đưa Lệ Thường vào Chu gia nhằm tìm cách chi phối tiệm ngọc, thế nhưng “trùm cuối” lúc này vẫn còn chưa lộ mặt…