Lấy bối cảnh ở Glasgow, Giác Quan Hoàn Hảo xoay quanh cô nàng Susan, một nhà dịch tễ học, được đồng nghiệp của cô là Stephen Montgomery, yêu cầu điều tra trường hợp của một bệnh nhân mới được xuất viện, trên đường về nhà, anh ta bị mất khứu giác một cách không thể giải thích được. Stephen biết nhiều trường hợp tương tự ở Anh và Tây Âu được báo cáo trong 24 giờ qua. Những phát hiện ban đầu của Susan và nhóm của cô ấy là không có sự lây lan nào, chẳng hạn như virus, nguyên nhân gây ra vấn đề và do đó, không có lý do gì để hoảng sợ hoặc báo cáo cho công chúng nói chung.
Susan bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về mặt cảm xúc trong trường hợp này khi cô cũng bị mất khứu giác. Susan làm việc trong trường hợp này trùng hợp với cuộc gặp gỡ của cô ấy với Michael, bếp trưởng tại một nhà hàng cao cấp mà căn hộ của cô ấy bỏ qua. Michael công khai về mối quan tâm của anh ta đối với cô, mặc dù hành lý mà anh ta mang theo cho thấy bản chất của mối quan hệ tình cảm gần đây nhất của anh ấy đã kết thúc như thế nào. Ban đầu cô nàng tỏ ra khá thận trọng, vì những rủi ro trong chuyện tình yêu trước đây cô từng gặp phải.
Nhưng sau đó, nhiều người hơn trên quy mô toàn cầu mất đi cảm giác vị giác và sau đó là thính giác, mỗi người trước một chấn thương cảm xúc toàn cầu tương tự, trọng tâm đối với Susan và liên quan đến Michael chuyển từ nguyên nhân mất giác quan trong dân số nói chung và những gì dường như là không thể tránh khỏi việc mất đi các giác quan còn lại, cả hai đều là những người đau khổ, về cách nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, đặc biệt là cách họ sẽ liên hệ với nhau như những người bình thường khi hai người bắt đầu yêu nhau….
Giác Quan Hoàn Hảo xứng đáng với 2 từ “Hoàn hảo”, từ kịch bản, diễn xuất cho tới cảnh quay, tất cả đều mang tới cho người xem những cảm giác thú vị, những suy ngẫm về tình yêu và cuộc sống. Đạo diễn David Mackenzie đã có cho mình một tác phẩm để đời, dù nó không phải là bom tấn, không phải là bộ phim gây quá nhiều sự chú ý nhưng một khi ai đó xem nó sẽ dễ dàng bị lôi cuốn và phải dành cho nó những lời khen.