Sau Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân, nhiều người những tưởng rằng “quái kiệt điện ảnh” Hàn Quốc Kim Ki-Duk bắt đầu có sự tiết chế trong phong cách làm phim của mình khi ít dần những cảnh bạo lực, hướng tới triết lý phật giáo, thế nhưng cái chất của con người ông thật khó có thể thay đổi, nó thậm chí còn có thể bùng cháy bất cứ lúc nào bởi Con Người, Không Gian, Thời Gian Và Con Người là quá sức chịu đựng của một người bình thường khi nó ra mắt khán giả vào năm 2018. Trong khi, đây chính bộ phim cuối cùng của cố đạo diễn họ Kim khi mà ông bất ngờ qua đời do biến chứng của Covid-19 trong thời gian sang Latvia thực hiện một bộ phim mới. Không được chiếu tại quê nhà, Con Người, Không Gian, Thời Gian Và Con Người ra mắt khán giả tại LHP Berlin 2018 ở Đức, hạng mục Panorama, dành cho các phim mới có đề tài gây tranh cãi, đã khiến một phần ba khán giả bỏ về sớm vì không chịu nổi các cảnh bạo lực trong phim.
Bối cảnh của Con Người, Không Gian, Thời Gian Và Con Người được lấy tại một con tàu hải quân cũ, phim đưa chúng ta theo chân hành trình đi thăm những địa điểm đáng sợ của hành khách trên con tàu bí ẩn thời chiến tranh. Đầu tiên, họ được thuyển trưởng thông báo bắt đầu cho chuyến thăm một địa điểm mà chưa ai nghe đến và đảm bảo tất cả sẽ được trở về an toàn. Chưa được bao lâu thì nhóm côn đồ bắt đầu cà khịa, chúng ra oai với đám thanh niên mới lớn, sau đó chúng tiếp cận chính tri gia với ý đồ bẩn thỉu. Eva (Mina Fujii) cùng chồng mới cưới tưởng chừng có chuyến trăng mật đáng nhớ nhưng lại là sự nghiệt ngã đến kinh hoàng, họ bắt đầu bị lôi vào cuộc chiến máu me, bạo lực và dục tính.